Các điểm du lịch miền Bắc dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán 2015

Mộc Châu mùa hoa mận trắng, Sapa mùa hoa anh đào, Y Tý mùa săn mây hay Hà Giang mùa hoa anh đào,... là một trong những điểm du lịch hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán 2015 mà bạn tham khảo qua bài dưới đây.

Bài đăng liên quan
Sapa mùa hoa anh đào


Rặng cây hoa anh đào Nhật Bản trồng ven hồ trung tâm thị trấn Sa Pa năm nay nở hoa rực rỡ đúng dịp đầu năm mới 2015, thu hút rất nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng. (Ảnh thuộc bản quyền tác giả Manh Ha)

Sapa có núi Hàm Rồng ở sát ngay thị trấn, bất kỳ du khách nào cũng có thể lên đó để ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương. Từ thị trấn Sapa, đi về phía Tây khoảng 12 km trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc với những dòng nước đổ ào ào từ độ cao trên 200 m tạo thành âm thanh núi rừng đầy ấn tượng.


Bạn cũng có thể thuê xe máy đến các bản Cát Cát, Tả Phìn để thăm cuộc sống đồng bào miền cao và ngắm cảnh những ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ. Giá phòng ở Sapa tương đối hợp lý, chỉ từ 300 nghìn cho một ngày đêm. Tuy nhiên khi đi trăng mật, tốt nhất hai vợ chồng nên chọn nghỉ ở các khách sạn 3 - 4 sao để tận hưởng trọn vẹn các dịch vụ tốt và chọn phòng có tầm nhìn đẹp hơn như Victoria Sapa hay Topas Eco Lodge, nơi vợ chồng CEO Facebook, Mark Zuckerberg, từng nghỉ.

Mộc Châu mùa hoa mận trắng


Thảo nguyên Mộc Châu cách Hà Nội chưa đến 200 cây số, là một địa danh làm say lòng khách muôn phương bởi khung cảnh trữ tình nên thơ mang đặc trưng rất riêng của vùng đất cao nguyên, đặc biệt là vẻ đẹp của những vườn hoa mận trắng tinh khôi, bạt ngàn giữa núi rừng.


Từ giữa tháng 1, đến Mộc Châu du khách sẽ bị lạc lối giữa những rừng mận mùa xuân. Thời điểm này, Mộc Châu tựa chốn thiên đường làm đắm say, đê mê, sống dậy khoảng lặng trong lòng du khách lạc bước tới đây.


Hà Giang mùa hoa đào


Mùa hoa đào nở ở Hà Giang thường bắt đầu từ tháng 11 đã có hoa đào sớm và nở rộ vào sau têt cổ truyền khoảng 1 – 1,5 tháng, là khoảng tháng 2 và đầu tháng 3 dương lịch. Không giống như ở Mộc Châu, hoa đào thưởng nở vào trước hoặc ngay sau Tết vài hôm, vì thế du khách đi du lịch Hà Giang 5 ngày 4 đêm gọi nó là xứ sở của hoa đào nở muộn.


Mùa hoa đào nở ở Hà Giang khiến không ít người ngỡ ngàng và thồn thức trước vẻ đẹp của chúng. Những bông hoa đào nở bung khoe sắc trên mảnh đất Hà Giang khiến cho con người ta muốn đến tận nơi đây để nhìn ngắm thỏa thích, để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy. Vẻ đẹp kiêu hãnh, màu sắc mộng mơ của hoa đào khiến cho mùa xuân ở đây thêm sắc màu và tươi sáng.

Y Tý mùa săn mây


Mây Y Tý, Bát Xát, Lào Cai khác mây Sa Pa ở chỗ mây trắng cứ trải dài, trải rộng mênh mông, không có những hàng thông nhọn hoắt nhô lên phía trên. Mây bồng bềnh huyền ảo với những ngôi nhà chìm trong mây, những con người đang bước đi trên mây. Mây trắng ngút mắt, như bông, như tuyết trên lưng chừng trời.

Mây lững lờ trôi trên những bản làng người Hà Nhì. Cảnh sắc đó thật đẹp như ttong tranh vậy.

Nguồn: Tổng hợp
Share on Google Plus

1 comment:

  1. Bài viết đã tổng hợp rất tốt, Tôi sẽ có thể tìm được những địa điểm du lịch ngày nghỉ tốt nhất dành cho gia đình mình. Bên cạnh đó, tôi cũng đang tìm hiểu những địa chỉ du lịch miền Bắc Việt Nam

    ReplyDelete