Những đặc sản kỳ dị phải trên thế giới

Cá thối, trứng luộc nước tiểu, tinh hoàn bò, hay nhện, dán... là những đặc sản kỳ di trên thế giới, những món ăn khó nuốt, nhưng nếu bạn chưa từng thử thì rất đáng tiếc.

Bài đăng liên quan
Trứng vịt bắc thảo (Trung Quốc): 


Trứng vịt được ủ trong một hỗn hợp từ đất sét, tro, muối, vôi, và trấu... nhiều tuần lễ, hay nhiều tháng. Lòng đỏ trứng chuyển sang màu xanh đậm và phần lòng trắng có màu nâu, mùi của món trứng này khiến nhiều người buồn nôn, nhưng ai ăn được sẽ thấy rất ngon.

Nhện rán (Campuchia)


Món đặc sản của Campuchia này có vẻ ngoài khá đáng sợ. Những con nhện đen lớn được rán giòn, ăn kèm với chanh và chấm nước sốt tiêu đen. 
>Xem thêm: Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm
Ấu trùng Witchetty (Australia)


Đây là một loại ấu trùng gỗ màu trắng to bằng ngón tay cái. Không phải ai cũng có đủ can đảm cho con ấu trùng này vào miệng và ăn sống. 

Sannakji (Hàn Quốc)


Bạch tuộc sống là món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Các xúc tu của con bạch tuộc đặt cắt rời hoặc để nguyên cả con và ăn sống. Các giác hút trên xúc tu có thể khiến thực khách bị hóc, nhiều người đã mất mạng vì món này. 

Tim chim Puffin (Iceland)


Đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay từng thưởng thức món này vào năm 2008. Tim của chim Puffin được ăn sống ngay sau khi mổ. 

Ấu trùng kiến (Mexico)


Người Mexico thu hoạch ấu trùng và trứng của loài kiến làm tổ trong rễ cây tequila, đem xào bơ hoặc nấu cùng các loại rau. 

Hákarl (Iceland)


Nhập gia tùy tục, nghĩa là khi tới Iceland, bạn nên thử món Hákarl - cá mập thối. Thịt cá mập được chôn dưới đất cho lên men trong nhiều tháng, sau đó cắt ra và phơi khô.

Surströmming (Thụy Điển)


Món cá trích để lên men này nặng mùi tới mức thường chỉ được ăn ngoài trời. 

Tinh hoàn bò (Mỹ)


Tại Mỹ, tinh hoàn bò được rán giòn và thường được phục vụ tại các lễ hội. Đây là món ưa thích của các chàng cao bồi miền Tây.

Nếu được đến Hà Giang qua tour du lịch Hà Giang 5 ngày 4 đêm, bạn cũng sẽ được thưởng thức những đặc sản kỳ dị tại đây như thắng cố, thịt chuột La Chí,...

Nguồn: Tổng hợp
Share on Google Plus

0 comments: